menu new

ฉายา (Title) ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

สิ่งหนึ่งที่สำคัญยิ่งในการตะลุยดันเจี้ยนของเกม Dragon Nest นั่นก็คือ Title หรือ "ฉายา" นั่นเอง

ซึ่งฉายานั้น นอกจากจะแสดงถึงความเก่งกาจของผู้เล่นแต่ละคนแล้ว เช่น ผ่านเควสยากๆบางเควส  จัดการบอสสุดโหดบางตัวได้ด้วยตัวคนเดียว หรือไม่ว่าจะเป็นการลงดันเจี้ยนแบบไม่ตายเลยสักคน เป็นต้น "ฉายา"ก็ยังเป็นส่วนสำคัญในการช่วยเพิ่มค่า Status ให้สูงขึ้นได้อีกด้วย


เมื่อได้ฉายามาครอบครองแล้ว ถ้าเราอยากใช้ฉายาอันไหน ก็สามารถที่จะเลือกเอามาใช้ได้ทันที โดยการกด  P และที่ Status ของเรา จะมีปุ่ม Title กดเพื่อเลือกหรือดูฉายาที่เรามีอยู่


Ability Title :  ฉายาหลักที่เราใช้อยู่ ส่งผลโดยตรงต่อค่า status ของตัวละคร
Cover Title :  ฉายาที่สวมทับไว้โชว์เฉยๆ ไม่มีผลใดๆ ต่อค่า status (แต่อาจจะมีผลต่อจิตใจของผู้พบเห็น = ='')
Effect Description :  ผลของ effect ที่ตัวละครได้รับจากการเลือกใช้ฉายานั้นๆ

ในที่นี้ ฉายาที่เราจะทำก็คือ "Tenacious" นั่นเอง สำหรับฉายา "Tenacious" นี้  ต้องผ่านการทำเควสเพื่อให้ได้ฉายาอื่นๆ ให้ครบทั้งหมด 8 ฉายาก่อน จึงจะได้มาครอบครองซึ่งฉายา "Tenacious" นั่นเอง

สำหรับความสามารถของฉายา "Tenacious" นั้นก็ถือว่าเป็นฉายาที่ความสามารถน่าสนใจพอตัวเลยทีเดียว เพราะฉายานี้จะเพิ่ม Status ดังต่อไปนี้

+25 Str | +25 Agi | +23 Int | +20 Vit | +40 Phys Atk | + 40 Magic Atk | +5 Final Atk

สำหรับฉายาทั้ง 8 ที่ต้องรวบรวมมาให้ครบ เพื่อให้ได้มาซึ่งฉายา "Tenacious" ประกอบไปด้วย



1. Title "Gosikigya Defeated"

Able to complete at : Lv8
Location : นอกเมือง  Prairie Village ,From Goblin Pappy

Goblin Pappy จะให้เราไปตามหาลูกชายที่ชื่อ "Gosikigya" ที่  Ancient Temple-Site (lv8-9)

*Gosikigya เป็นหลานตัวที่ 3 (เควสที่ 3) หลังจากทำเควสที่ 1 หลานตัวแรกถูกมัดกับเสา และเควสที่ 2 หลานตัวที่สองหลบอยู่ในถัง

โดยฉายานี้ เราต้องรับเควสจาก Goblin  ทีหน้าดันเจี้ยนที่เมือง Prairie Village เราจะเจอลุง Goblin แก่ๆ โดยเขาจะวานให้เราไปช่วยลูกชายที่ไปลงดันเจี้ยนตัวเดียว

**เควสนี้จะมีปัญหาตรงที่ ต้องเป็นสายอาชีพ warrior หรือ archer ที่จะมีเควสนี้ ถ้าเล่นสาย cleric หรือ sorceress จะต้องไปหาปาตี้กับ warrior หรือ archer เพื่อเข้าไปทำเควส

เมื่อเราเข้ามาแล้ว เราจะเจอมอนสเตอร์รุมลูกชายของลุง Goblin อยู่ ให้เราจัดการฆ่า Gosikigya ทันที ก็จะได้รับฉายามาครอบครอง

***อย่าฆ่ามอนสเตอร์ตายหมดก่อน เพราะ Gosikigya จะกลายเป็นพวกเราทันที และเราจะทำต่อไม่ได้!!!

note : เราสามารถดองเควสนี้ โดยไม่ต้องไปส่งเควส เพื่อเอาไว้ให้คนอื่นๆ ทำต่อไปได้



2. Title "Killed by Hounds"

Able to complete at : Lv9
Location : Maroda Valley (lv9-10)

หลังจากเข้าไปในดันเจี้ยน เมื่อถึงทางแยก 3 ทางก่อนถึงห้องบอส เมื่อเราจัดการมอนสเตอร์ทางใดทางนึงเรียบร้อยแล้ว จะมีน้องหมาฝูงนึงวิ่งออกมาจากห้องบอส!!!  วิธีที่จะได้ฉายานี้ก็คือ...

ต้องทำการให้ฝูงน้องหมาเหล่านั้น "ฆ่าเราให้ตาย!!!!"   (โอ้ววว...โฮลี่ชิท ปรี๊ดแตก เจอหมาขี้ใส่!!!)
เมื่อเราตายก็จะได้รับฉายานี้ทันที   T__T



3. Title "Stoned to Death"

Able to complete at : Lv12
Location : ด้านบนของเมืองท่า คาดิแลค  , Sanctuary-Forest (lv12-14)

เมื่อเข้าไปดันเจี้ยนกากอยเลเวล 12 แล้ว ไปตามทางเรื่อยๆ จนถึงช่วงที่ 2 เมื่อเจอวาปแล้ว มอนสเตอร์จะทำการลอบโจมตีเราทันที!!! โดยจะมีทั้ง กอบบินตัวเขียว กอบบินตัวสีฟ้า และออค ให้เราฆ่าให้หมดยกเว้น "กอบบินสีฟ้า"

เมื่อเหลือแต่กอบบินสีฟ้า ก็ให้กอบบินสีฟ้าทำการฆ่าเราโดยการเขวี้ยงหินใส่กบาลของเรานั่นแล


*เป็นฉายาที่ต้องใช้ความอดทนค่อนข้างมาก เพราะความแม่นของกอบบินนั่น ปาใส่เราในระยะ 3 cm มันยังปาพลาดดด คิดดู๊!!!!! กากแท้ๆ แต่เอาเถอะ เพื่อฉายา เราต้องตายเพราะมัน!!!



4. Title "Afraid of Cattle"

Able to complete at : Lv14
Location : Sleeper's (Eruku) Temple (lv14-15). (ทางเหนือของเมืองคาดิแลค และไปวาปทางด้านซ้าย แมปเดี่ยวกับ แมนติคอร์เหลือง)

ด่านนี้ไม่มีอะไรยาก เพียงแค่เข้าไปในดันเจี้ยนและให้บอสจัดการสังหารเราจนตายนั่นเอง เราก็จะได้รับฉายามาทันที!!!



5. Title "Troll Balls"

Able to complete at : Lv14 (สามารถเข้าได้ตอนเลเวล 9 หากเข้ามาตอนเลเวล 9 จะง่ายกว่า)
Location : Maroda Mountain (lv14-15)

เมื่อเข้ามายังดันเจี้ยนแล้ว ในช่วงที่ 2 จะเจอทางแยกที่มีให้ไปทางซ้ายและขวา ให้เลือกไปทางซ้ายจะเจอกอบบินฝูงนึง (ใส่เสื้อสีเหลือง) และจะมีทางเดินเข้าไปอีก ให้เข้าไปด้านในจะเจอกล่องสมบัติกล่องนึง เมื่อเปิดก็จะเกิดมอนสเตอร์จำนวนนึงออกมา

ให้ตัวละครถูกฆ่าโดยตัวโทรลสีเขียว โดยการกลิ้งใส่เราจนกว่าจะตาย แล้วเราจะได้รับฉายานี้มา



6. Title "Tread on Rocks"

Able to complete at : Lv20
Location : No Return (lv22-24) (อยู่ในพื้นที่แมบเดียวกับ ฮาปี้)

เควสนี้ไม่มีอะไรยากนัก ให้บอสฆ่าจนตัวเราตายคาตรีนนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน เป็นอันได้ฉายา



7. Title "In the Dead Hound"

Able to complete at : Lv22
Location : Sanctuary-Heart (lv22-24) อยู่ในพื้นที่แมบเดียวกับกากอยหิน เป็นบอสเงาดำ

เมื่อเข้าดันเจี้ยนมาแล้ว ไปตามทางเรื่อยๆ จนถึงห้องที่มีกับดักที่พื้น จะมีมอนสเตอร์เกิดมาจำนวนนึง แล้วจะมีหมาใส่เกราะเกิดมาด้วยจำนวนหนึ่ง

ให้เราจัดการมอนสเตอร์ตัวอื่นให้หมดจนเหลือแต่หมาใส่เกราะ แล้วให้หมาใส่เกราะเหล่านั้นกัดเราจนกว่าจะตายยยยยยยยยย 



8. Title "Defeated by the Orc King"

Able to complete at : Lv22
Location : ได้จากตัวเรียนสกิลของอาชีพ วอริเออร์ ในเมืองท่า Cadillac.Showdown with the Orc King in Sleeper's (Eruku) Temple-Altar (Lv22-24)

ฉายานี้จะเจ้าปัญหานิดหน่อยตรงที่ว่า ต้องรับเควสจาก มาสเตอร์วอริเออร์ ที่เมือง คาดิแลค แล้วไปยังดันเจี้ยนสุดท้าย แมนติคอร์ จนไปตามทางระดับนึง จะพบกับออคลอร์ด ซึ่ง กากมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ถึงมากที่สุด และเป็นมอนสเตอร์เควสที่ขี้กลัวตัวนึงเลยทีเดียว
การจะถูกเจ้าออคตัวนี้ฆ่าตายนั้นยากมากๆ แนะนำให้ทำ Hp ให้เหลือน้อยๆ ที่สุด จนกว่าจะพบมัน เราจะได้โดนตีตายโดยไว

*เควสนี้จะเป็นเควสต่อเนื่อง โดยเราต้องให้ ออคลอร์ดใน เควสแรกสุด ที่จะเกิดมาเพียงตัวเดียว ฆ่าตายนะจ้ะ!!

*note : ฉายาเหล่านี้ สามารถทำได้ แต่ฉายารวม Tenacious อาจจะยังไม่มาในช่วง cap lv.24 ตอนแรก แต่
สามารถทำไว้ก่อนได้เลย



ส่วนฉายาที่ดีที่สุดในช่วง cap Lv.24 ก็คือมีการ +Stat ที่ดีพอสมควรในช่วงต้นๆ โดยจะ +ดังนี้
+25 Phy Atk  | +25 Mag Atk | +500 Hp | +300 Mp

โดยส่วนผสมของฉายาแต่ละอันสามารถทำได้ ดังนี้ !
Lucky : ตี +อุปกรณ์ให้ได้ +7
Gangsimjung : ตี +อุปกรณ์ให้ได้ +9
Minus the hand of : ตี +อุปกรณ์พลาด
Scrooge : เก็บเงินได้ 1000 Gold
The Eage : สวมใส่อาวุธและชุดป้องกัน[+7] ครบ 7 ชิ้นส่วน

เมื่อทำครบดังนี้ เราก็จะได้รับฉายา Lotto Obivios Fit มาไว้ในครอบครอง!!










credit : Guandian แห่ง บอร์ด PlayDN.com

25 ความคิดเห็น:

  1. เราทำเควส title 1 ได้ชื่อgobbs betle นะ
    จะได้ไหม

    ตอบลบ
  2. คือเราอะทำเสดหมดแล้วอะ และไหนฉายารวม เซิฟไทยชื่ออะไร

    ตอบลบ
  3. ฉายารวมน่าจะมาหลังจาก patch อัพเดท เลเวล 32 ที่จะมาในเดือนพฤษภาคมนี้น่ะครับ

    ตอบลบ
  4. แล้วทำฉายาย่อยไว้ก่อนได้ป่าวอ่ะคับ

    ตอบลบ
  5. สามารถทำเควสฉายาย่อยรอไว้ก่อนได้เลยครับ

    ตอบลบ
  6. ทำไม ผมถึง ฆ่าลูกก็อบิ้น ไม่ได้อ่าครับ T^T

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. นายเจอมันมะ เรามะเจอเลย

      ลบ
  7. Title "Defeated by the Orc King" อันสุดท้ายผมทำเควสแรกไปแล้วอ่ะครับ

    แปลว่าไม่มีทางได้ฉายานี้แล้วหรอครับ ?

    ตอบลบ
  8. อดจ้า เควสแรกบางคนอาจทำไปแล้วไปดูที่ กด L > ทั่วไป > Hidden Mission

    จะมีบอกหมดเลย ถ้าหากคนทำแล้วไม่ขึ้นแสดงว่าอาจจะทำไปแล้วเช็คได้ตรงนี้

    ตอบลบ
  9. เดี๋ยว patch lv.32 มาวันที่ 10 เดือนนี้แล้ว ฉายานี้ก็ใช้ได้แล้วล่ะครับ

    ยังมีฉายาอื่นๆที่น่าสนใจอยู่อีกด้วยนะครับ (แต่ stat คงไม่มากเท่านี้แล้ว)

    ตอบลบ
  10. เควสที่ให้ออคลอร์ดฆ่าตาย(ที่ต้องรับเควส Orc Challenger ครั้งแรกเลยใช่มะครับ) ผมเผลอจบเควสไปแล้วอะครับ แก้ไขได้รึเปล่าครับ เซงจิตจริงๆมาอ่านเจอตอนหลัง - - แล้วเควสกอบบินฟ้าปาหิน ผมก็โดนมันปาตายนะครับ แต่ไม่ยักได้ฉายา ไปไล่ดูแล้วก็ไม่มีครับ รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  11. ลงกับตัวที่ยังไม่ทำเควสได้น่ะ.. ปาตี้

    ตอบลบ
  12. ไม่เห็นได้เลยครับ แพท32ก็มาแล้ว ทำก็ครบแล้ว !!

    ตอบลบ
  13. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  14. งั้น ถ้าทำไปแล้ว แล้วไปตี้กับเด็ก แล้วตีใหม่ได้ปะคับ

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ4/8/55 18:30

    ทำครบแล้วครับ ไม่ได้ ฉายาที่ท่านว่า เพื่อนๆอย่าเสียเวลากับฉายานี้เลยนะครับ

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ6/8/55 11:09

    ตกลงไม่ได้ใช่ป่ะคับ ได้ไม่เสียเวลา =.=

    ตอบลบ
  17. ไม่ระบุชื่อ6/8/55 18:58

    ทำแล้วครับ ไม่ได้ฉายา

    ตอบลบ
  18. ไม่ระบุชื่อ12/1/56 00:38

    ฉายานี้ เซิฟไทยพึ่งมาตอน แพท 50 ครับ

    ชื่อฉายาในเซิฟไทย คือ เด็กดื้อ

    มีปัญหาด้วย
    เพราะ ฉายาแรก

    เควสเปลี่ยนไป ทำให้ไม่สามารถ ฆ่าลูกก๊อบบิ้นได้

    ตอบลบ
  19. ไม่ระบุชื่อ13/1/56 10:36

    ทำเส็ดหมดแล้วนะครับฉายานี้ แต่ไม่มีใน Title

    ตอบลบ
  20. ไม่ระบุชื่อ17/1/56 01:36

    อ้อ ทำละ ครับ เปนฉายาเด็กดื้อนั้นเอง ที่กำลังมา!

    ตอบลบ
  21. ทำไมได้ title ที่ฆ่าหลานก็อบบินอะครับ

    ตอบลบ
  22. ไม่ระบุชื่อ23/1/56 21:20

    แล้วฉายานี้ใช้ได้จริงไหมค๊ะ ตอนนี้แพ๊ท 50 มาแล้ว ฃ่วยบอกทีน่า

    ตอบลบ
  23. เราทำฉายาลำดับที่ 7 ของฉายาเด็กดื้อไม่ได้อ่ะ

    ตอบลบ
  24. ทำไม่ได้อ่ะ ติดตรงให้ไปตีหลานคนที่สามอ่ะมันตีไม่ได้ใครรู้อะไรช่วยบอกหน่อย ว่าต้องทำไงอยากได้จริงๆ

    ตอบลบ